Lots of Love ความรักคือความเศร้าที่สุข

หนังสือเล่มนี้ทำผมเสียน้ำตาครับ
และกลายเป็นหนังสือที่ผมหลงรักมากที่สุดเล่มหนี่ง

image

ตอนแรกตั้งใจว่าจะอ่านรวดเดียวให้จบ กลับกลายเป็นตั้งใจอ่านช้าๆ ไปทีละประโยค ทีละตัวหนังสือ สัมผัสอากาศที่อยู่ในช่องว่างระหว่างบรรทัด ทีละบรรทัดๆ กลัวจะอ่านจบเร็วเกินไป

เป็นเรื่องของความสุขที่เศร้ายิ่งและความเศร้าที่สุขยิ่ง

ขอบคุณคุณหมวย Muay Tangcharoenmankong ที่เขียนเรื่องราวนี้ออกมาได้งดงาม
ผมอ่านหนังสือมาไม่น้อย แต่ผมไม่เคยได้สัมผัสความรักจากตัวอักษรได้อย่างใกล้ชิดเท่านี้มาก่อนครับ
ขอบคุณ และขอเป็นกำลังใจให้นะครับ

#Lots_of_Love #7300วันที่เรารักกัน 
============ 

ครบรอบปี 

เราเห็น Post หลายๆ อันขึ้นมาบน Wall 

โดยเฉพาะ Post ของคุณหมวย 
พาเป็นแรงบันดาลใจให้หยิบกลับมาอ่าน 

อยากทดลองตรวจจับความรู้สึก ความคิดของหัวใจ ที่ได้สัมผัสกลุ่มตัวหนังสือเหล่านี้อีกครั้ง 
เผื่อจะแบ่งเบาความทุกข์ แล้วความทุกข์ก็ลดลง 

เผื่อจะแบ่งปันความสุข แล้วความสุขก็ทวีตัว 

ตามคำของคุณโหน่งบนคำนำ 
แน่หล่ะ ความรัก+ความห่างไกล เท่ากับ ความคิดถึง และนี่คือความรู้สึกในระหว่างบรรทัด ตลอดจนในช่องว่างระหว่างคำของหนังสือ 

ยังคงเห็นด้วยกับคุณหมวย ว่าการแต่งงานไม่ใช่ปลายทาง 

“ครึ่งหนึ่งของความสุข ครึ่งหนึ่งของความเศร้า เรียกว่าความรักและการอยู่ร่วมกัน” ประโยคนี้ในหนังสือยังคงสะกิดหัวใจ 

จะอย่างไรก็ดี ในการใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน หรือขยายเป็นชีวิตครอบครัว มันมีรายละเอียดมากมายจริงๆ 

แม้ว่าบางวัน หรือหลายๆ วัน เราลืมจะใส่ใจนึกถึง 

แม้เป็นเพียงวันธรรมดาๆ ของเรา เมื่อเราต้องห่างกัน วันธรรมดาๆ นี้ที่เราอยู่ด้วยกันคือแหล่งพลังงานของความคิดถึงมหาศาล 
ความสุขอันแสนเศร้าตามตัวหนังสือ ยังคงสะกิดเตือนให้เราคิดตามว่าเราประมาทกับอะไรๆ อยู่หรือเปล่า 

และความรักจะนำทางเราเสมอ ใช่มั้ย? 

อย่างน้อย เราจะไม่ลืมที่จะบอกรักกัน แม่อาจไม่ใช่ด้วยคำพูด แต่ก็อาจบอกด้วยการปฏิบัติ 

ขอให้เราไม่หยาบกร้านกับความรู้สึกมากนัก เราจะรู้สึกได้ถึงรักที่อยู่รอบๆ ตัวเรา และแน่ละ นิยามของความรักนั้น ก็ไม่ควรจะคับแคบจนเกินไป 
การจับความคิดและอารมณ์ระหว่างการอ่านอีกครั้ง ยืนยันว่า นี่คือหนังสือที่ทรงพลังด้วยความรักและความคิดถึงอย่างแท้จริง 

ขอบคุณคุณหมวย ที่บอกเล่ามันออกมาอย่างสวยงาม 
วันนี้คุณสัมผัสความรักหรือยัง แล้วคุณได้โอบกอดมันไว้หรือเปล่าครับ 

Leave a Reply

