ตาป้อปๆ

หลังจากที่เราได้อ่านที่เขาสกัดจุลินทรีย์มาทิ้งให้สมองเรามีริ้วรอยหยักย่นเพิ่มขึ้น รู้สึกตัวอีกที เราก็ชอบภาษาของคุณเคน มาตามเจอหนังสือนี้อีกเล่ม

image

จริงด้วยครับ
ไม่ว่าเราจะเป็นคนที่ตามน้ำ หรือทวนน้ำ แต่เรามักจะเป็นคนที่ลืมที่จะลืมตามองน้ำที่เราว่ายอยู่

หนังสือเล่มนี้สะกิดเตือนให้เราลืมตากว้างๆ มองดูกระแสต่างๆ ที่ไหลผ่านชีวิตประจำวัน กระแสวัฒนธรรม pop โดยการชี้ประเด็นต่างๆ ที่คมคายให้เราเห็น

เรายอมรับว่า การอ่านเล่มนี้เป็นการอ่านหนังสือที่ใช้เวลาพอสมควรเลย เพราะหลายๆ เรื่องในหนังสือเรื่องนี้เป็นเรื่องใหม่สำหรับเรา (ทั้งที่มัน pop นะ) ระหว่างมือหนึ่งที่เปิดอ่านหนังสือ อีกมือหนึ่งก็ Google ตามไปด้วย โดยเฉพาะดูการเต้น #Twerk บน YouTube และ #Snatchly (อิอิ)
ข้อความในบรรทัดทำให้เราอยากเห็นของจริง มาเทียบกับจินตนาการที่เราเติมลงในช่องว่างระหว่างบรรทัดเอาไว้

ข้อมูลต่างๆ ที่ป้อนมาตามหนังสือ มันคือดีงาม  คุณเคนรวบรวมมาค่อนข้างลึกพอสมควรที ช่างเปิดหูเปิดตาเรามากมาย ที่ชอบมากคือบทเรื่องความ pop ของ sex toys นี่แหละ 555 มันน่าสนใจมากๆ กับกระแสความ pop ของ sex toy ที่มี design

อ่านจบ สมองมีรอยเพิ่มขึ้นครับ

ที่ดีงามอีกอย่างหนึ่ง คือการใช้ภาษาในการเขียนที่ไม่มีคำคมแต่คมคาย (แม้ว่าฆ้อนไม่ใช่มีด แต่ฆ้อนก็มีรอยคมได้) ลักษณะเขียนที่มีการเชื่อมโยงเรื่องราวจากเรื่องส่วนตัว/เรื่องครอบครัว ออกไปหาเนื้อหา และทำกลับกันอีกทีคือ พาเอาเนื้อหาเชื่อมโยงกลับมาหาเรื่องของตัวเอง ทำได้ดีเลยครับ

จากที่อ่านมาทั้งสองเล่ม ผมกลายเป็นแฟนหนังสือของคุณเคน Ken Nakarin ไปแล้ว

Leave a Reply

