ตอนต่อของสองเรา 

​สนุกมาก ฮามาก 

ชอบหนังสือของคุณ NidNok มาก 

มันเหมือนมีมวลพลังงานบางอย่างขับเสียงหัวเราะเราออกมาตลอด 555 


คือชีวิตเจนวายแท้ ไม่มีแต่งเติมให้ดูดีเกินงาม 

คนจะตัดสินใจใช้ชีวิตคู่ร่วมกันในยุคสมัยแห่งความดราม่านี้ ควรได้อ่านเลย 
ขอคารวะให้กับการจับประเด็นของชีวิตคู่ข้าวใหม่ปลามัน และการมองโลกอย่างอารมณ์ขันของ #นิดนก เลย 

ขอปวารณาตนเป็นแฟนคลับของตัวหนังสือของเธอนับแต่นี้ไปเบื้องหน้า 
เหมือนไร้สาระ เอาฮาเข้าว่า 

แต่ เฮ้ย! มันมีสาระของชีวิตช่วงสองปีแรกหลังแต่งงานอย่างเหลือเชื่อ ซื้ออ่านพิสูจน์เลย 

ภาษาของเธอดิบๆ สุกๆ ประหนึ่งฟังเพื่อนเล่าชีวิตหลังแต่งงานให้ฟ้ง 

คือมันใช่มาก 
โดยส่วนมากแล้ว เรื่องความรักทั่วๆ ไปมัก Happy Ending กันที่สองคนแต่งงานกัน นั่นมันแค่เสี้ยวเดียวของความรักต่างหาก เรื่องจริงคือส่วนที่ต่อจากนั้น 

สองปีแรกของการใช้ชีวิตแชร์เตียงนอนเดียวกันคือความมันส์แห่งการปรับตัว แม้ว่าก่อนมาอยู่ด้วยกัน เราจะคบกันมานานหลายปี 

เราอ่านด้วยความรู้สึกของมนุษย์พ่อลูกสอง (ใจกล้าบ้างบางเวลาที่เมียเผลอ) ใช้ชีวิตคู่ผ่านมาสิบกว่าปีแล้ว ทำให้อินมากกับเรื่องที่นิดนกเล่า 
เป็นหนังสือที่อ่านแล้วอารมณ์ดี หัวเราะเสียงดัง และสะกิดเราเบาๆ ให้กลับมาทบทวนอะไรๆ ในชีวิตคู่ของเรา 

นี่คือความสามารถพิเศษในการใช้ตัวอักษรถ่ายทอดเรื่องของผู้เขียนแท้ๆ 
ความรักเป็นเรื่องของคนสองคน แต่การใช้ชีวิตคู่กลับไม่ใช่แค่คนสองคนอีกต่อไป 

“น้ำผึ้งหวานๆ ช่วยให้เราสดชื่นได้เป็นครั้งคราว แต่น้ำเปล่าจืดๆ ต่างหากที่ทำให้เราอยู่ได้” นิดนกกล่าว 
#คนอวดเมีย ฮะ

Leave a Reply

