วันนี้ เมื่อวานนี้ พรุ่งนี้ – รู้จักความรักมั้ย 

​สวัสดีความรัก… 


ได้หนังสือเล่มนี้มาสักพักก่อนหนังจะลงโรงฉายในไทย จากการเข้าไปเห็นปกหนังสือนี้จาก Page หนึ่งบน FB แต่กว่าจะได้ฤกษ์ลงมืออ่าน หนังก็เข้าฉายวันที่ 2 ก.พ. ตามกำหนดเรียบร้อย 
ไม่ได้ดูหนัง หรือไม่ได้อ่านโครงเรื่องอะไรๆ มาก่อนอ่านเลย ตั้งใจว่าจะอ่านแบบสดๆ ไปกับหนังสือ เราจึงไม่รู้อะไรมาก่อนเลยทั้งสิ้น รู้แต่เป็นนิยายสายโรแมนติก จึงตกหลุมรักความรักของหนุ่มสาวคู่นี้เข้าแบบไม่ตั้งตัว และตกลงไปลึกมากจริงๆ 
เราตกหลุมรักกับความรักสินะ 
ดำเนินเรื่องเบาสบาย ฉากหลังสวยงามและปลอดโปร่งมาก เรื่องราวทั้งหมดดำเนินไปตามนั้น 

เพียงแต่ ความลึกซึ้งของการหลงรักซึ่งกันและกัน ของเธอและของเขา บีบอัดเอามวลอากาศรอบๆ จนเป็นความหนาแน่นสูง กดทับและบีบอัดจนเรารู้สึกได้ถึงการมีอยู่ของความหนาแน่นที่เกิดขึ้นนั้น ไม่ว่าบรรยากาศของฉากหลังจะปลอดโปร่งเพียงใด 

บางที ถึงกับอึดอัดจนหัวใจเราสั่น 
นิยายเรื่องนี้ พาเรากลับไปสำรวจความรักอีกครั้ง คุณรู้จักความรักไหม? 

ถ้าคุณตอบว่า “ไม่รู้” นิยายเรื่องนี้จะบอกเล่าให้คุณรู้ 

แต่ ถ้าคุณตอบว่า “รู้” นิยายเรื่องนี้จะพาให้คุณสงสัยว่า คุณไม่รู้ 
ความงดงามของเรื่องของเธอและเขา ขอคารวะให้ผู้เขียนเลย คิดได้ไงเนี่ย! 

ความขัดแย้งในความรักของพวกเขา สร้างการครุ่นคิดมวลมหึมาขึ้น 
แม้เราจะรู้ดีว่า สุดท้ายเราทุกคนต้องแยกจากกันอยู่ดี ในวันใดวันหนึ่ง ด้วยแบบใดแบบหนึ่ง ไม่มีคำว่าตลอดไปจริง 

บางทีการไม่รักเลย เราจะเจ็บปวดน้อยกว่าหรือไม่ เมื่อไม่พบรักเราอาจไม่ต้องมีการจากลา 

แท้จริง ทุกความสัมพันธ์ย่อมมีความเจ็บปวดเมื่อถึงวันที่ต้องจากกัน ดังนั้นถ้าไม่มีความสัมพันธ์เลย จะดีกว่ามั้ย 
แต่! เรายังคงเลือกที่จะรัก 

ยิมยอมจะเจ็บปวด เพื่อที่จะรัก เพื่ออยู่กับคนรัก 

แม้ไม่มีคำว่าอยู่ด้วยกันตลอดไปจริงๆ ในจักรวาลนี้ 

แต่เรา ก็ยังเลือกที่จะรัก เลือกที่จะพบรัก 

อาจเพราะ แม้จะเจ็บปวดในวันจาก แต่ก่อนวันนั้น เราได้มีเวลาที่รัก 

อย่างน้อย เรามีความรัก 

เรามีโอกาส ที่ใช้เวลากับความรัก กับคนรัก อย่างดีที่สุด ก่อนจะหมดเวลา 
อาจไม่สำคัญกว่า กับการหาคำตอบว่า เวลาของความรักของเราเป็นเท่าไหร่ หรือมันจะจบลงตรงไหน ใครจะตอบได้? 

แต่ที่สำคัญกว่า คือเราได้อยู่กับความรักของเรา ดีที่สุดหรือยัง 

เราได้ดีที่สุดกับ ความสุขที่เศร้า-ความเศร้าที่สุข หรือยัง 
ทั้งหมดทั้งมวลนี้ มีประโยคๆ หนึ่งในนิยายเรื่องนี้ ที่งดงามมาก 

ประโยคที่งดงาม 

ตั้งแต่อดีตมาจนถึงวันนี้ หรือวันนี้ต่อไปถึงวันหน้า ก็ยังงดงาม 

ตั้งแต่วันพบกัน จนถึงวันลาจาก 

“ผมรักคุณ” 
#พรุ่งนี้ผมจะเดตกับเธอคนเมื่อวาน 

#tomorrow_i_will_date_with_yesterday_s_you

One thought on “วันนี้ เมื่อวานนี้ พรุ่งนี้ – รู้จักความรักมั้ย ”

Leave a Reply

