คลั่งพระจันทร์ 

งานเขียนของ #ฉัตรรวี ช่วยเตือนเรา ว่าเรา ชอบเรื่องสั้นเพียงใด 

เรื่องสั้นระดับไมโคร เป็น “ฉากหนึ่งในเรื่องราวอันยืดยาวของใครบางคน” 

ตอนได้รับหนังสือมาถึงมือก็ตกใจเหมือนกัน ว่าหนังสือช่างบางเบา คล้ายเลื่อนลอย คล้ายปราศจากกระทั่งอัตตาของตัวอักษร 

แต่ในขณะเดียวกัน ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า หนังสือมีแรงโน้มถ่วงบางประการ 

ดึงดูดให้หลงใหลตามหามันมาอยู่ในมือ 
ดวงจันทร์คือสิ่งดึงดูดใจเสมอ 

แม้เป็นเพียงแสงสะท้อน ที่ปรากฎ 

แม้จะหันเพียงด้านกระจ่างเข้าหาเราเสมอ 

แม้จะซ่อนด้านหลังที่เป็นด้านมืดมิดพ้นจากสายตาเราเสมอ 

ยังคงมีความปรารถนาลึกๆ ถึงจันทร์ดวงนั้น 
ความบ้าปริมาณหนึ่งคำ กับความคลั่งปริมาณหนึ่งดื่ม ประกอบด้วยความหลงอันมิอาจนับได้ 

มิรู้ว่า เป็นเรากลืนกินมันลงไป หรือเราเองที่ถูกกิน 
เราถูกความหลงในดวงจันทร์ดวงนั้นกลืนกินไป 
เรื่องสั้นระดับสั้นมากเล่มนี้ เราขอนับเป็นงานระดับพีคของผู้เขียน #ฉัตรรวี_เสนธนิสศักดิ์ แม้ผู้เขียนเล่าว่าเป็นเรื่องสั้นที่เกิดขึ้นในช่วงอายุ 25-26ปี ในรูปแบบของหนังสือทำมือ แล้วรวบรวมออกมาจัดพิมพ์เป็น Pocket Book ในโอกาสนี้
เมื่ออีกฝ่ายเป็นดวงจันทร์ อีกฝ่ายที่เฝ้าถวิลหานั้นจะเป็นอะไรไปได้ นอกจากคนบ้า 

มันก็คงเป็นซึ่งอีกรูปแบบหนึ่งของความรักกระมัง เพียงแต่ข้างในนั้นมันดำมืดไปด้วยความหลง 
เธอจ้องมองจันทร์ 

เธอกระอักเลือด 

ร่ำลาอย่างประดักประเดิด 

จากมาด้วยความรู้สึกอยากกินจันทร์ดวงนั้น อย่างบ้าคลั่ง 
#Lunar_Lunatic 

#คุณคือดวงจันทร์ฉันสิคนบ้า

Leave a Reply

